game kinh dị

Phán quyết được TAND tỉnh Yên Bái công bố chiều 7/11. Ông Hùng, 39 tuổi, vì thế không được tuyên phạ puma

【puma】Cựu phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái được tuyên vô tội

Phán quyết được TAND tỉnh Yên Bái công bố chiều 7/11. Ông Hùng,ựuphóBíthưTỉnhđoànYênBáiđượctuyênvôtộpuma 39 tuổi, vì thế không được tuyên phạm tội Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên như truy tố của VKSND tỉnh. Việc khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của ông Hùng sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật.

9 bị cáo còn lại là cựu giám đốc, nhân viên các công ty liên quan việc khai thác khoáng sản đều bị tuyên từ 2 năm tù treo đến 19 năm tù về 2 nhóm tội Vận chuyển, sử dụng trái phép vật liệu nổ Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.

Phiên tòa từng hoãn 3 lần vào tháng 8 và tháng 10 do vắng mặt luật sư, người liên quan và HĐXX trả hồ sơ điều tra thu thập chứng cứ, lời khai...

Ông Đinh Tiến Hùng chia vui vói người thân sau khi được tòa tuyên vô tội. Ảnh:

Ông Đinh Tiến Hùng chia vui với người thân sau khi được tòa tuyên vô tội. Ảnh: CTV

Theo cáo trạng, tháng 10/2020-30/12/2020, lợi dụng hợp đồng nổ mìn sửa chữa, nâng cấp đường lên mỏ chì - kèm Nũi Ngàng, thuộc xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, Công ty Tuyên Huy hợp tác cùng Lăng Đức Hân (Giám đốc Công ty TNHH thương mại Ngọc Tâm) tổ chức sử dụng trái phép hơn 2,7 tấn thuốc nổ, hơn 3.300 kíp nổ để khai thác trái phép hơn 1.000 tấn quặng chì - kẽm, giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Cựu phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đinh Tiến Hùng bị cáo buộc là người "khởi xướng, đặt vấn đề và đưa ra mức hưởng lợi nhuận". Tại cuộc gặp ngày 18/102020 tại quán cà phê, ông Hùng bị cáo buộc đặt vấn đề trên với bị cáo Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Tuấn (Giám đốc và Phó giám đốc Công ty Tuyên Huy).

"Các ông có mỏ, tôi có quan hệ, bây giờ đang tiện việc làm đường thì cứ tiến hành khai thác quặng luôn. Tôi sẽ lo quan hệ, cơ chế", cáo trạng cho rằng đây là điều ông Hùng đã nói. Theo thỏa thuận, ông Hùng sẽ nhận 1/3 lợi nhuận.

VKSND tỉnh Yên Bài cho rằng, ông Hùng phải chịu trách nhiệm đối với lượng khoáng sản khai thác trái phép của Công ty Tuyên Huy.

Tại tòavà quá trình điều tra, ông Hùng phủ nhận toàn bộ cáo buộc, khai chưa từng bàn bạc, trao đổi việc khai thác mỏ với ai; không hưởng lợi từ việc khai thác quặng... Hai bị cáo Hậu, Tuấn tại cơ quan điều tra và tại tòa nhiều lần thay đổi lời khai, nội dung khai báo về cuộc gặp với ông Hùng nhiều mâu thuẫn.

Đây là cũng là nội dung từng khiến tòa phải hoãn xét xử hồi tháng 10 để yêu cầu điều tra lại.

Tại bản án hôm nay, HĐXX nhận định, cáo trạng chỉ dựa duy nhất vào lời khai của bị cáo Hậu để cáo buộc ông Hùng là không đúng nguyên tắc chứng minh chứng cứ.

"Xét lời khai của các bị cáo Hân, Tuấn, Đức, Nguyễn Mạnh Hùng chỉ là một chiều riêng rẽ, không xác định được thời gian và nội dung trao đổi cụ thể. Các lời khai này không chứng minh được cho nhau, không chứng minh được vai trò, vị trí và tính liên quan trực tiếp của Đinh Tiến Hùng như cáo trạng truy tố", TAND tỉnh Yên Bái nêu quan điểm.

Tòa cũng cho rằng "không có tài liệu chứng cứ nào khác" thể hiện ông Hùng có hành vi cụ thể nào phù hợp với nội dung trao đổi tại quán cà phê ngày 18/10/2020.

Thanh Lam

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap